วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2559

แกะและพังคอมพิวเตอร์

แกะและประกอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์


                                สวัสดีค่ะ  วันนี้เราจะมาแกะดูชิ้นส่วนของอุปกรณ์ในคอมพิวเตอร์ ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของเราและไม่ทำให้เรากลัวที่จะถอดมันออกมา  แต่เป็นอุปกรณ์ของทางส่วนกลางที่หาได้จาก ห้องสุสานคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นชื่อที่ติดปากที่พวกเราเรียกกัน มาเลยวันนี้มาดูกันว่าที่เราแกะออกมามีอะไรกันบ้าง

                               อันดับแรกเราต้องไปเลือกอุปกรณ์ที่ห้องสุสานคอมโดยทำงานกันเป็นทีม ทีมละ 3 คน โดยแบ่งกันไปยกเอาอุปกรณ์แล้วเอามาที่ห้องเรียน
เมื่อเปิดฝาครอปออกมา สภาพภายในเป็นเช่นนี้เอง แบบว่าฝุ่นเยอะมากๆ
เริ่มทำการถอดสายไฟออกจากอุปกรณ์ภายในให้หมด (ถอดแบบไม่ต้องกังวลเลย)"__"


<< เริ่มทำการถอดน็อตออกจากตัวยึด ที่ยึดไวเมนบอร์ดไว้กับเคส >>


^^__^^บรรยากาศของการทำงานพร้อมกับการเซลฟี่....


เริ่มทำการแกะพาวเวอร์ซัพพลาย.......^^__^^








เริ่มทำการพังเอ้ย แกะอุปกรณ์ที่ละชิ้นออกมา
RAM ของเครื่องนี้
ตัวฮาร์ดดิกส์ของเจ้าตัวนี้


มีอะไรแกะออกมาให้หมดเลยแกะแบบไม่ต้องกังวล

แกะออกมาหมดเลย แกะออกมาให้หมด
แกะๆแล้วก็แกะแล้วก็พัง

ด้านหน้าและด้านหลังของซีพียู


พวกเราตั้งใจทำงานจริงๆน้ะ

เครื่องใน เอ้ย!!!อุปกรณ์ภายใน





              หลังจากที่เราแกะออกมาทั้งหมดแล้วก็เริ่มทำการเป่าฝุ่นออกให้หมดแล้วทำการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดกลับคืนและที่สำคัญของการประกอบคืนคือใสที่ตำแหน่งเดิมและทำการทดลองเปิดเครื่องดูด้วยเพื่อความแน่ใจ และทีมของเราก็ลุ้นอยู่สุดๆไปเลยว่าจะเปิดเครื่องติดไหม เพราะกลัวมันจะระเบิด อิอิ
        การแกะอุปกรณืในครั้งนี้ทำให้พวกเราลดความกลัวที่จะไม่กล้าแกะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์(ที่ไม่กลัวเพราะไม่ใช่คอมของพวกเรา)และไม่กลัวที่จะประกอบกลับเข้าสู่ตำแหน่งเดิมพร้อมกับการเปิดเครื่องในครั้งนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น